ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล | |||
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน | |||
ข้อมูลพื้นฐาน | |||
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียด | การเผยแพร่ข้อมูล |
O1 | โครงสร้าง | ข้อมูลการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน | ข้อมูล O1 |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | ข้อมูลชื่อ – นามสกุล และตำแหน่งของผู้บริหารสูงสุด และรองผู้บริหารสูงสุด | ข้อมูล O2 |
03 | อำนาจหน้าที่ | ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | ข้อมูล O3 |
O4 | ข้อมูลการติดต่อ | ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail ของหน่วยงาน (4) แผนที่ตั้ง |
ข้อมูล O4 |
การประชาสัมพันธ์ | |||
O5 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน หรือภารกิจของหน่วยงาน | ข้อมูล O5 |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
O6 | Q&A | ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย และหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถามหรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ | ข้อมูล O6 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและงบประมาณ | |||
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ | |||
O7 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงานซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียด ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O7 |
O8 | แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและ การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
ข้อมูลแผนและความก้าวหน้าการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O8 |
O9 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูล O9 |
การปฏิบัติงาน | |||
O10 | คู่มือหรือแนวทางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ | คู่มือหรือแนวทางการปฎิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฎิบัติตามที่กฎหมายกำหนด | ข้อมูล O10 |
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน | |||
O11 | คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ | คู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฎิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน | ข้อมูล O11 |
O12 | ข้อมูลสถิติการให้บริการ | ข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูล O12 |
O13 | E-Service | ช่องทางที่ผู้รับบริการสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | ข้อมูล O13 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง | |||
O14 | รายการผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | รายการผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O14 |
O15 | ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567 |
ข้อมูล O15 |
O16 | ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | ข้อมูลแสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว | ข้อมูล O16 |
O17 | รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี | ข้อมูลแสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปีของหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2566 | |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |||
O18 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ข้อมูลแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณ และระยะเวลา บังคับใช้ปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O18 |
O19 | รายงานแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | ข้อมูลแสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูล O19 |
O20 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | ข้อมูลแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | ข้อมูล O20 |
O21 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | ข้อมูลแสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน | ข้อมูล O21 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส | |||
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |||
O22 | แนวทางปฎิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หน่วยงาน | ข้อมูล O22 |
O23 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน | ข้อมูล O23 |
O24 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูล O24 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |||
O25 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ข้อมูลแสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O25 |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต | |||
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน | |||
นโยบาย No Gift Policy | |||
O26 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฎิบัติหน้าที่ | ประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O26 |
O27 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | ข้อมูลแสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ปี พ.ศ. 2567 |
ข้อมูล O27 |
O28 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | ข้อมูลรายงานผลในภาพรวมการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สำหรับหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O28 |
O29 | รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา | ข้อมูลรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 |
ข้อมูล O29 |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | |||
O30 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน | ข้อมูลผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน | ข้อมูล O30 |
O31 | รายงานผลการดำเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบประจำปี |
ข้อมูลผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูล O31 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส | |||
แผนป้องกันการทุจริต | |||
O32 | แผนปฎิบัติการป้องกันการทุจริต | ข้อมูลแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2567 | ข้อมูล O32 |
O33 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | ข้อมูลผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล ปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูล O33 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | |||
O34 | มาตราการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | ข้อมูลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปีพ.ศ 2566 | ข้อมูล O34 |
O35 | รายงานผลการดำเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน |
ข้อมูลผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | ข้อมูล O35 |