แคมเปญ "สงขลามหาสนุก"

12 พ.ย. 2558      674 views

แชร์ทั้งหมด 1 ครั้ง

Facebook share Twitter share Print

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2558 ที่ห้องประชุมวิเชียนคีรี องค์การบริหารส่วนจ้งหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมบูรณาการขับเคลื่อนวาระพัฒนาจังหวัดสงขลา กับส่วนราชการ ภาคเอกชน นักธุรกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อน วาระสงขลา เมือง น่าเที่ยว ภายใต้แคมเปญ"สงขลามหาสนุก ในต้นปี2559 นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดสงขลาแล้วจะสนุก เที่ยวได้ทั้ง365วัน แบบไม่มีฤดูกาล พบกับการท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้ขับเคลื่อนวาระการพัฒนาจังหวัดที่ขานรับกับนโยบายรัฐบาลที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวจึงได้บูรณาการทำงานร่วมกันภายใต้ แผนประชาสัมพันธ์และการตลาดเชิงรุก โดย

แคมเปญสงขลามหาสนุก จะมีการดำเนินการดังนี้

1) แผนปชส./การตลาดเชิงรุก และปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวตลอดปี 2559 ภายใต้แคมเปญ "สงขลามหาสนุก"จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนธค.58 โดยทีมงานมืออาชีพและการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยจะเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการที่กทม.และมีกิจกรรม"สงขลาฟันแฟร์"เปิดตัวแคมเปญที่ จ.สงขลาในช่วงต้นเดือน มค.59 จากนั้นจะมีการดำเนินการทั้งในส่วนของกิจกรรมเก่าที่พัฒนาให้ตอบโจทย์แคมเปญ/กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย และกิจกรรมใหม่ที่ขายได้จริง ควบคู่ไปกับการปชส./ส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อและกิจกรรมที่หลากหลายตลอดปี

ซึ่งกิจกรรมภายในงาน "คืนความสุขให้ชาวสงขลา ท่องเที่ยวกีฬาสนุกสุขใจ" ครั้งที่ 2 มีดังนี้ . . .

2) เปิดตลาดน้ำวิถีไทยและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์คลองบางกล่ำ

3) พัฒนาย่านเมืองเก่าสงขลาเป็นสตรีทอาร์ตที่สมบูรณ์พร้อมจัดกิจกรรมตลอดปี

4) พัฒนาตลาดเก้าเส้งเป็นตลาดอาหารทะเลที่ถูกสุขลักษณะและพัฒนาเขา/วัดเก้าแสนเป็นจุดชมทิวทัศน์พระอาทิตย์ขึ้น

5) ปรับปรุง/พัฒนาภูมิทัศน์ บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณวัดพะโคะ แหลมสนอ่อน หาดชลาทัศน์ เกาะยอ และตลาดน้ำคลองแดน

6) พัฒนาชายหาดสะกอม สร้อยสวรรค์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและอบรมสัมมนาของประชาชน/เยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

7) ส่งเสริมการท่องเที่ยว/อาหาร/บริการ/ผลิตภัณฑ์ฮาลาลเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวมุสลิมทั้งจาก จชต.และประเทศเพื่อนบ้าน

8) ส่งเสริมการจัดนิทรรศการประชุมอบรมสัมมนาเรียนรู้ศึกษาดูงานโดยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก

9) ส่งเสริมการท่องเที่ยว"เพิ่มพลังชีวิตเสริมศิริมงคล" โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

10) จัดกิจกรรมพิเศษที่เน้นความสนุกสนาน ปชส.แหล่งท่องเที่ยว/สวนสนุก/สวนสัตว์เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว

11) เพิ่มกิจกรรมกีฬา มหกรรมดนตรี ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายใต้แคมเปญย่อย"คนทันสมัยต้องไปสงขลา"

12) จัดกิจกรรม/บริการเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้สูงอายุภายใต้แคมเปญย่อย"ให้รางวัลชีวิต สุขกายสุขใจ ต้องไปสงขลา"

13) เพิ่มจุดถ่ายภาพ รักษาความสะอาด สิ่งแวดล้อม ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เพิ่มความร่มรื่นสวยงามของเมือง เส้นทางคมนาคมและสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจภายใต้วาระ"สงขลาเมืองสวยน้ำใส"เพื่อให้แชะและแชร์ได้ทั้งเมือง

14) สร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวภายใต้วาระ"สงขลาปลอดภัย"

15) พัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และปชส.ส่งเสริมการตลาดสินค้าโอทอป ของฝาก ของที่ระลึก ผลผลิตทางการเกษตร อาหารเด็ด ขนมดัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว

16) กำหนดให้ปี 2559 เป็นปีรณรงค์"สงขลามหาสนุก เมืองสวยน้ำใส ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจนักท่องเที่ยว"


แหล่งที่มา :